kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020)

Những thầy giáo mầm non nơi "lưng trời" Chế Tạo

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/11/2020 | 11:15:52 AM

YênBái - Xã Chế Tạo - địa phương xa xôi nhất của huyện Mù Cang Chải có những thầy giáo thật đặc biệt. Đó là những thầy giáo đang theo dạy lớp học mầm non. Những thầy giáo đặc biệt này đang ngày ngày vượt qua những khó khăn để gieo ươm mầm non trên đỉnh mờ sương, giúp học trò vùng cao dệt nên những ước mơ tương lai.




Nếu các cô giáo dạy mầm non được gọi là "người mẹ hiền thứ 2” thì các thầy dạy mầm non ở nơi xa nhất huyện Mù Cang Chải cũng là của tỉnh được các bậc phụ huynh yêu mến gọi là "người bố thứ 2” của trẻ em.


Những bông hoa đồng nội của các trò nhỏ tặng - niềm vui giản dị mà ấm áp của thầy cô giáo nơi vùng cao xa xôi nhất của tỉnh Yên Bái.

Thanh Chi - Đức Toàn

Tags Mù Cang Chải thầy giáo mầm non lưng trời Chế Tạo

Các tin khác
Thí sinh dự thi đánh giá tư duy do Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức.

Đợt thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội chiều 28.4 xảy ra lỗi hệ thống khiến hơn 6.500 thí sinh không làm được bài, phải huỷ toàn bộ bài thi.

Học sinh Trường PTDTNT THCS huyện Trạm Tấu tìm hiểu sách tại tủ sách “Thắp sáng ước mơ”.

Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện chỉ đạo các nhà trường đẩy mạnh tôn vinh giá trị của sách, tuyên truyền, quảng bá sâu rộng vai trò, tầm quan trọng của việc đọc sách. Các nhà trường tích cực tổ chức các giờ đọc sách hiệu quả tại thư viện tạo sân chơi hấp dẫn, thú vị về sách cho học sinh...

Chị Hồ Hồng Nguyên - Trưởng ban Thanh niên Trường học T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội SVVN (đứng giữa) tiếp nhận biểu tượng trưng 13.000 bản đồ Tổ quốc từ đại diện tổ chức Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic.

Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do T.Ư Đoàn phát động, chiều 26/4, tại TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên),Tổ chức Phổ thông Cao đẳng – FPT Polytechnic đồng hành trao tặng 13.000 bản đồ cho các trường học trên cả nước.

Các em học sinh đạt giải nhất trong từng phần thi.

Ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Trấn Yên vừa tổ chức “Giao lưu trí tuệ tuổi thơ dành cho học sinh tiểu học” năm học 2023-2024 với sự tham gia của 4 cụm, 162 học sinh khối lớp 4, lớp 5 đại diện cho học sinh 24 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục